Các trường học Singapore sẽ đóng cửa một tháng kể từ ngày 8/4/2020

Câu hỏi đặt ra là các con có nên về nước hay không? Mình xin đưa ra một số ý kiến ở đây để c ác phụ huynh cân nhắc và tham khảo, với tư cách là giám đốc Vietsing24h homestay tại Singapore. 
1. Hiện nay vẫn có chuyến bay singapore airline về Viet Nam nhưng không được phép chở người về Viet Nam mà chỉ được đón đi khỏi Viet Nam thôi. Nên sẽ chỉ có vé máy bay nếu có chuyên cơ riêng. 
2. Tất cả học sinh nếu muốn về Viet Nam phải xin được sự chấp thuận của bộ giáo dục đối với Trường công lập, sự chấp thuận của trường đối với Học sinh trường tư thục, và sự chấp thuận của sở di trú singapore cùng đại sứ quán Viet Nam. 
3. Tất cả học sinh khi về Viet Nam phải cách ly 15 ngày và nếu may mắn có vé máy bay quay lại được singapore sẽ phải xin thư chấp thuận của bộ y tế singapore cùng sở di trú singapore. Ngoài ra sẽ phải tuân thủ lệnh cách ly 15 ngày. Khi đó homestay cũng sẽ không dám nhận lại các em giai đoạn này vì ảnh hưởng các bạn khác. Nên các em sẽ phải cách ly tại khách sạn hay trung tâm cách ly của chính phủ Singapore 15 ngày trước khi về nhà. 
Như vậy khả năng mất thêm 1-2 tháng học nữa là rất dễ xảy ra, kéo theo hệ luỵ có thể học lại năm học năm nay. 
4. Thực tế tuy số lượng người mắc lên đến hơn 1000 nhưng nguyên nhân chính là vì Singapore là nơi chung chuyển thế giới, tuần vừa rồi chính phủ đón 200,000 người quốc tịch singapore về nước tránh dịch nên số bệnh nhân tăng cao. 
Cá nhân tôi đã được trải nghiệm những lần cấp cứu cho người thân nên tôi thực sự thấm thía sức mạnh của y tế singapore, đặc biệt là cấp cứu trong tình trạng khẩn cấp. Hiện nay chính phủ Singapore cam kết điều trị miễn phí cho tất cả người nước ngoài mang thẻ từ 6 tháng trở lên, quyết tâm không bỏ lại ai phía sau lưng. Vậy thì tại sao chúng ta phải lo lắng?

P/s: Trong giai đoạn khó khăn này, nếu phụ huynh nào- dù không thuộc học sinh VS24h- cần hỗ trợ có thể gọi trực tiếp cho tôi theo số máy +65 8382 8468. 
Riêng đối với học sinh homestay của VS24h, chúng tôi đã hoàn thành việc trang bị máy tính cho các con học online cũng như bố trí xong việc học thêm của các con đảm bảo cho kỳ thi O level và AEIS năm nay đạt kết quả tốt. Hàng ngày các con sẽ ngồi học live online với sự giám sát của cô May.

Liên hệ với chúng tôi +65 6689 5598 hoặc đăng ký tư vấn tại đây